Sinh hoạt chào cờ tuần 23 "Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường"

Sinh hoạt chào cờ tuần 23 "Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường"


Trường học là một môi trường cung cấp cho chúng ta những tri thức, rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, bồi dưỡng cho tâm hồn chúng ta thanh cao hơn, trang bị cho chúng ta một quan niệm đúng đắn về cuộc sống, một lẽ sống cao đẹp. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, phát triển ngày càng phức tạp. Nhằm xây dựng môi trường học đường trong sạch, loại bỏ vấn nạn bạo lực học đường cho nên vào sáng ngày 06/02/2023 trường THPT Phan Bội Châu đã có buổi sinh hoạt chào cờ với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp và nói không với bạo lực học đường”.

Mở đầu chương trình là bài hát "Cho bạn cho tôi" - tác giả Lam Trường, qua giọng ca của bạn Thiên Khánh - lớp 12A13 cùng với sự kết hợp của bạn Nguyễn Vũ Đăng Quang - lớp 12A12 và 02 tiểu phẩm từ Clb kỹ năng sống. Những câu hỏi giao lưu sau các tiểu phẩm cũng đã giúp các bạn học sinh hiểu hơn về ý nghĩa tích cực sâu sắc mà tình bạn đã mang lại cho con người, tình bạn đẹp, trong sáng trong môi trường học đường giúp gắn kết và hướng mỗi người tới những giá trị tốt đẹp hơn. Khép lại chương trình với tiết mục "Ngày ấy bạn và tôi" do Lynk Lee sáng tác được trình bày qua giọng hát của bạn Long Quang Thiên - lớp 12C7 cùng với sự góp mặt của các bạn trong Clb MC.

Tình bạn đẹp được xem là một trong những tình cảm thiêng liêng và tốt đẹp nhất giữa con người với con người, đó cũng là sợi dây vô hình gắn kết các cá nhân với nhau. Qua buổi sinh hoạt chào cờ, Đoàn trường THPT Phan Bội Châu đã gửi gắm niềm tin rằng các bạn học sinh tại ngôi trường thân yêu này sẽ cùng nhau xây dựng cho mỗi người một tình bạn thật đẹp và trong sáng để chúng ta có những kỷ niệm thật đáng nhớ dưới mái trường mang tên Phan Bội Châu.

                                                                                                               CLB Báo chí